Lớp học Tình thương Bêtania – Tổng kết Năm học 2022-2023

By T. MTGXL

Sáng nay, thứ Sáu, ngày 26/5/2023, vào lúc 8 giờ cộng đoàn Bêtania tổng kết Năm học cho các em học sinh Tình thương. Buổi tổng kết hôm nay có sự hiện diện của thầy Nguyễn Quang Tuyến, Phó chủ tịch phường Hố Nai và là Giám đốc Trung Tâm Văn hóa Thể thao – Học tập Cộng đồng (VHTT -HTCĐ) Phường Hố nai, Dì phụ trách cộng đoàn và Quý Dì thuộc cộng đoàn Bêtania và các em học sinh Tình thương.

Lớp học Tình thương tại cộng đoàn Bêtania trực thuộc Trung tâm VHTT -HTCĐ, nên thầy Giám đốc thường xuyên hiện diện trong các dịp đặc biệt trong năm học. Thầy xin các Dì thông tin và hoàn cảnh gia đình của từng em đang độ tuổi đi học trong giới hạn 3 năm chênh lệch, để vận động gia đình đưa các cháu tới trường. Thầy sẽ vận động các doanh nghiệp hỗ trợ tài trợ chắp cách ước mơ cho các em.

Dì phụ trách cộng đoàn Bêtania chia sẻ với các học sinh lớp Tình thương , thông tin mà thầy giám đốc vừa nói, cũng chính là thao thức của các Dì từ bao năm nay, luôn mong muốn cho các cháu được học ở môi trường tốt nhất, để chắp cánh ước mơ cho các cháu được bay xa hơn nữa. Dì nói, kinh phí là một trong những vấn đề lớn mà gia đình các em đang gặp phải, và bây giờ nút thắt này đang dần được tháo gỡ. Đó là niềm vui lớn không chỉ riêng cho các cháu mà là cho tất cả những ai đang thao thức giáo dục thế hệ tương lai.

Cộng đoàn Bêtania đã có kế hoạch đi thăm gia đình các cháu vào mùa hè này. Thông tin cụ thể từng gia đình sẽ sớm được cung cấp cho Trung tâm, để có thật nhiều các cháu được học ở trường công như ước mong của thầy Giám đốc vừa chia sẻ.

Các cháu học Tình thương đa số là con của người di dân, con của những gia đình tan vỡ hoặc nghèo khổ. Từ nhỏ các cháu đã bị thiệt thòi so với chúng bạn cùng trang lứa. Vì vậy thao thức của người làm giáo dục luôn mong sao cho các cháu được thành người có tài có đức, để cuộc đời các cháu có nhiều hứa hẹn hơn.

Kết quả học tập và sinh hoạt của học sinh trong năm qua cũng được báo cáo. Giấy chứng nhận cấp I được trao cho các em đã hoàn thành và phát thưởng cho các cháu có thành tích học tập tốt.

Một em học sinh đại diện cám ơn Quý Sơ và thầy cô giáo đã tận tình dạy dỗ các em, cho các em một môi trường học tập tốt và nhiều niềm vui. Bên cạnh đó, một em năm trước đã học xong chương trình ở Bêtania và năm nay đang tiếp tục học ở trường công với chương trình cấp II, cũng quay trở lại trường và nói nên lòng biết ơn của mình. Nhờ trường Bêtania mà em có cơ hội được tiếp tục đến trường. Lời cám ơn của em cũng là động lực thúc đẩy các em khác phải cố gắng hơn nữa.

Thầy Giám đốc cũng chia sẻ đây là trường hợp đặc biệt đầu tiên của thành phố Biên Hòa, sau khi thầy giám đốc bảo vệ với lãnh đạo phòng giáo dục và các cấp chính quyền thì em quốc mới được học tại trường Hoàng Diệu. Vì theo quy định học giáo dục thường xuyên không được vào hệ công lập. Đó là nỗ lực rất lớn từ gia đình và nhà trường. Đây cũng là bước đệm tốt đẹp cho các em khác sau này.

Số học sinh Tình thương tại Bêtania ngày một nhiều, có lúc lên đến 75 em. Đó là niềm vui vì các hoạt động của cộng đoàn Bêtania được nhiều người biết đến và được tín nhiệm, nhưng cũng là niềm băn khoăn khôn xiết vì sao vẫn còn nhiều em không biết chữ và thất học đến như vậy trong khi xã hội ngày một văn minh và tiến bộ. 

Ước mong mọi người cùng chung tay góp sức, để tất cả các em đều được hưởng một nền giáo dục toàn diện và nhân văn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *