Hiệp Hội MTG Xuân Lộc Tại Thế – Nhóm Xuân Trường

By TT. MTGXL

         Sáng ngày 18 tháng 05 năm 2023, cộng đoàn Giáo xứ cùng với cha Phêrô chánh xứ Xuân Trường dâng thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho anh chị em Hiệp Hội Mến Thánh Giá Xuân Lộc Tại Thế, Nhóm Xuân Trường, thuộc Giáo hạt Túc Trưng, Giáo phận Xuân Lộc. Sau lời nguyện hiệp lễ là nghi thức gia nhập chính thức của mười một hội viên. Nhóm xuân Trường có 45 hội viên.

          Giáo xứ xuân Trường cách quốc lộ khoảng 20 cây số, một vùng đất xa xôi hẻo lánh, rừng rẫy. Cách đây mười lăm năm về trước rất ít người biết tới, vì không có đường đi lại người dân ra vô di chuyển bằng đường mòn của rừng, đường đi lại đã khó khăn đôi khi còn bị cản trở của các chú voi rừng rất nguy hiểm. Nhưng với sự nhiệt tình, hăng say của các vị chủ chăn, Giáo xứ dần dần phát triển, đến nay đã có nhiều ngôi nhà khang trang mọc lên, đời sống người dân cũng bớt cơ cực. Hiện nay con đường đi vô Giáo xứ Xuân Trường không còn gian nan như trước nữa mà đã có đường bê-tông tới 90%. Xin chung lời tạ ơn Chúa cùng với Giáo xứ.

         Trong bài giảng cha chủ tế đã chia sẻ về Linh Đạo Mến Thánh Giá gắn liền với cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu. Người Kitô hữu sống ở trần gian sẽ gặp nhiều thử thách, những khó khăn, sự chán nản, nhưng luôn ý thức mình là hội viên Mến Thánh Giá, luôn gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc tham dự thánh lễ mỗi ngày, để được sự nâng đỡ cần thiết trong đời sống gia đình. Cha nhấn mạnh, ngày hôm nay phương tiện đi lại đã dễ dàng, tha thiết xin các anh chị hội viên Mến Thánh Giá là tấm gương cho con cái, gia đình và giáo xứ, để mỗi sáng ra dâng lễ thấy anh chị em ngồi đầy nhà thờ, lòng cha cảm thấy hạnh phúc và sốt sắng hơn.

         Cha xứ luôn lo cho con chiên, nếu một ngày nào đó anh chị em không còn thánh lễ ngày thường, mà chỉ còn thánh lễ chúa nhật thì anh chị em cảm thấy trống vắng như thế nào!

Sau nghi thức gia nhập, chị Đặc trách có đôi lời cám ơn cha và cộng đoàn đã cho Hiệp hội Mến Thánh Giá Xuân Lộc Tại Thế, trực thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc hiện diện nơi Giáo xứ, cũng như cha luôn ân cần nâng đỡ để Hiệp hội mỗi ngày phát triển hơn về tinh thần và nhân sự.

Cộng đoàn quý dì Xuân Trường cũng có một bữa điểm tâm sáng, mời cha, thầy phó tế, hội viên Mến Thánh Giá Tại Thế và Ban hành giáo, Giáo xứ Xuân Trường cùng chia sẻ niềm vui. Xin cùng tiếp tục cầu nguyện cho anh chị em hội viên trong Hiệp hội Mến Thánh Giá luôn kiên trung bước đi trong ơn gọi của mình và cộng tác với vị chủ chăn cũng như quý dì Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc để xây dựng Giáo hội địa phương ngày càng vững mạnh hơn trong đời sống đức tin.

Maria. TM, MTGXL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *