NGHI THỨC GIA NHẬP TẬP VIỆN 21.5.2023

By TT. MTGXL

Lạy Chúa, Thiên Chúa con thờ, linh hồn con luôn khát khao Ngài”.(Tv 62)

Trong niềm vui cùng Mẹ Giáo hội mừng lễ Chúa Lên Trời, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc hân hoan cử hành nghi thức gia nhập Tập viện cho 3 em Tiền Tập sinh, như 3 nụ hoa xinh được hé nụ giữa vườn hoa Mến Thánh Giá Xuân Lộc.

Nghi thức gia nhập Tập viện là khởi điểm cho một hành trình mới, để các em sống cận kề bên Chúa hơn, trở nên nghĩa thiết hơn với Ngài bằng sự hiểu biết, yêu mến và cảm nghiệm tình yêu sâu đậm với Đấng mà các em đã chọn làm đối tượng, là Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng đinh. Vì thế, các Tiền Tập sinh sau khi đã suy nghĩ, cầu nguyện và phân định, hôm nay các em đã mạnh dạn đáp lại tiếng gọi yêu thương của Chúa cách rõ nét hơn qua Nghi thức gia nhập Tập viện.

Hành trình mới này được ghi dấu vào lúc 16h30’, Chúa Nhật ngày 21/5/2023, tại Hội trường của Hội dòng, cũng là căn phòng mà những người hiện diện với xác tín được tràn ngập tình yêu của Chúa Thánh Thần. Nơi đây, Thiên Chúa vẫn luôn hiện diện và mời gọi. Nơi đây, con tim mỗi người được bùng lên ngọn lửa yêu thương và dâng hiến.

Và nơi đây, Nghi thức Gia nhập Tập viện được diễn ra trong bầu khí thánh thiện và ấm áp tình thân của gia đình thiêng liêng mang tên Mến Thánh Giá với sự hiện diện của chị Tổng Phụ trách Maria Chu Thị Nê, quý chị Tổng Cố vấn, quý Bề trên, quý dì cố và tất cả chị em sống tại cộng đoàn Nhà Mẹ.

Sau khi xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hoá, chị Đặc trách Tiền Tập viện giới thiệu các em gia nhập Tập viện hôm nay.

1. Em Maria Vũ Thị Mơ​​     

2. Em Maria Lê Thị Yến Linh

3. Em Isave Tạ Thị Trâm Anh   ​

Tiếp theo, chị Tổng Phụ trách Maria thẩm vấn và đón nhận các ứng sinh cùng với lời cam kết mà từng em mạnh dạn thưa lên, sau đó các em trao bản cam kết cho chị Tổng Phụ trách.

Nghi thức tiếp tục với lời nguyện xin: “Lạy Chúa là Đấng kêu gọi đến sự thánh thiện, xin nhậm lời cầu xin của các chị em hôm nay muốn trở …cộng đoàn. Nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con”

Lời cầu nguyện kết thúc và mở ra một hình ảnh vô cùng xúc động và đẹp đẽ.

Đó là phần trao tu phục do chính chị Tổng Phụ trách Maria trao cho các em với lời nhắn nhủ: “Các em hãy nhận lấy tu phục này như dấu chỉ đời sống thánh hiến và tập sống xứng đáng là ‘kho tàng thánh thiêng’ mà Thiên Chúa đã muốn trao phó cho Hội dòng”.

Bài hát Tấm Áo Tình Yêu của nhạc sỹ Việt Thắng được cộng đoàn hát lên vô cùng tha thiết và xúc động “Từng sợi tơ kết thành tấm áo, …Chúa ơi, tấm áo này là hồng ân của Chúa, từ đây con cam kết với Ngài, cùng bước vào một mối tình huyền siêu. Trọn tình yêu, với muôn điều nguyện ước, hiến dâng cả đời con như đuốc sáng, nên muối men ướp mặn trần gian yêu Chúa trong con vẫn dạt dào

Có lẽ giây phút xúc động và đẹp đẽ này mãi mãi khắc sâu trong tâm hồn các em.

Vâng, khao khát trở thành Tập sinh đã trở thành hiện thực sau chuỗi dài những tháng ngày các em miệt mài tìm hiểu và sống trong ơn gọi MTG Xuân Lộc.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban muôn ơn phúc trên các em, và cầu chúc cho các em kín múc được nhiều hồng ân Chúa trong giai đoạn đặc biệt này, để các em thực sự trở thành những “Kho tàng thánh thiêng” như lòng Chúa và Hội dòng mong ước.

Ước mong mỗi ngày các em yêu mến Chúa nhiều hơn, để dám dấn thân, tiến bước theo Ngài; Dẫu bao chông gai, thử thách vẫn còn phía trước, nhưng hãy vững lòng bước đi, vì Ngài đang chờ em đó.

Nghi thức tiếp tục với phần cử hành Lời Chúa và sau đó, chị Tổng Phụ trách Maria trao phó các em cho chị Giám sự Tập viện:“Tôi thay mặt Hội dòng trao phó các em tân Tập sinh cho chị Giám sư Tập viện để chị hướng dẫn và huấn luyện các em theo đúng tinh thần Hiến chương và Nội quy”.

Chị Giám sư Tập viện Anna: “Em xin lãnh nhận. Kính xin chị Tổng Phụ trách và chị em cầu nguyện cho em chu toàn nhiệm vụ Hội dòng trao phó”.

Nghi thức gia nhập Tập viện kết thúc với lời ca vang của Cộng đoàn cùng các Tân Tập sinh hát lên lời ca cảm tạ và tri ân Thiên Chúa.

Niềm vui, tình yêu và lời cảm tạ Chúa trải dài theo bước chân của chị em lên Nguyện đường Hội dòng để ở cùng Chúa trong giờ chầu tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể và cùng nhau sốt sắng hát vang kinh chiều II mừng ngày Chúa Lên Trời trong niềm vui sâu xa và lòng biết ơn bất tận.

Mad. Rita nhỏ

MTGXL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *