Hiệp Hội MTG Xuân Lộc Tại Thế mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá 14-9-2022

By TT. MTGXL

Mầu nhiệm Thánh Giá diễn tả tình yêu vô bờ bến, tình yêu không thể nào mô tả được của Thiên Chúa đối với nhân loại. “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3, 16)

Phụng vụ Giáo hội hàng năm, dành ngày 14 tháng 9 để mời gọi con cái mình cử hành lễ Suy Tôn Thánh Giá Chúa Giêsu với niềm vui vì được ơn cứu độ. Thập giá là con đường nối kết trời đất, là nơi Thiên Chúa và con người gặp nhau trong một tình yêu kỳ diệu. Từ chính nơi chết chóc và sỉ nhục của thập giá, Thiên Chúa đã làm vọt lên sự sống qua một tình yêu hiến dâng trọn vẹn đến tận cùng. Nhờ đó mà con người được đến gần Thiên Chúa, được chia sẻ sự sống thần linh của Ngài.

Hoà trong niềm vui của Mẹ Giáo hội hôm nay, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc long trọng mừng kính Lễ Suy Tôn Thánh Giá và hân hoan chào đón gần 355 anh chị em trong Hiệp Hội MTG Xuân Lộc Tại Thế từ khắp nơi về với Hội dòng. Từ sáng sớm, quý anh chị em từ các Giáo xứ đã đến với Hội dòng, khuôn viên Hội dòng thấp thoáng những gương mặt vui tươi, những tà áo dài tim tím của các chị em thật đẹp. Bầu khí trong Tu viện hôm nay thật vui, thật ấm áp và  thân tình vì Hội dòng được chào đón từng thành viên trong HH từ khắp nơi như đón đợi con cái trở về nhà Mẹ.

Đúng 7h30’, quý anh chị em từ 15 nhóm: Sao Mai, Tân Phú, Đăklua, Xuân Trường, Giang Điền, Trà Cổ, Đại Lộ, Đại Lộc, Hố Nai, Thái An, Thuận Hòa, An Bình, Thủy Giang, Bãi Dâu, Kobey đã hiện diện đông đủ tại Hội trường của Hội dòng. Sau phần chào mừng và giới thiệu từng nhóm, Chị Phó Đặc trách HH giới thiệu chị Tân Đặc trách HH là chị Anna Nguyễn Thị Nguyện. Tất cả mọi người vui mừng đáp lại lời chào của Dì Tân Đặc trách Anna là một tràng pháo tay nồng nhiệt. Hội trường đầy ắp niềm vui, vì được gặp gỡ, chia sẻ, sinh hoạt, báo cáo tổng kết sau hai năm hoạt động (2020 -2022).

Sau đó, Chị Tân Tổng Phụ trách Maria Chu Thị Nê, thay mặt Hội dòng, bày tỏ tâm tình vui mừng chào đón quý anh chị em trong HH và chia sẻ những đặc nét về Linh đạo, sứ vụ cũng như giá trị cao quý vì anh chị em đã quảng đại bước theo Chúa Giêsu theo Linh đạo MTG. Cuối cùng là lời nhắn nhủ, khích lệ cũng như khẳng định vai trò của HH MTGXLTT. Chị nói: “Anh chị em được mời gọi cùng với quý dì sống Linh đạo Mến Thánh Giá- cũng là Linh đạo tình yêu đến cùng ngay trong gia đình cũng như những nơi mình hiện diện, làm sáng lên vẻ đẹp của người bước theo Đức Kitô Chịu Đóng Đinh”.

Tiếp đến là phần trình bày kết quả hoạt động của từng nhóm nhỏ trong hai năm qua. Qua phần trình bày của chị Phó Đặc trách HH Maria, HH thu hoạch được những hoa trái tốt lành mà các thành viên đã góp phần mình vào cũng như những hạn chế về hoàn cảnh và môi trường sống, bên cạnh đó là những khởi sắc mới cả về số thành viên cũng như những hoạt động mà HH hướng tới.

Đúng 8h00’, bắt đầu việc bầu cử. Tất cả mọi người sốt sắng xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hoá, soi sáng và hướng dẫn buổi bầu cử theo Thánh ý Chúa.

Chị Tân Phó Tổng Phụ trách Maria điều hành buổi bầu cử, chị giải thích, hướng dẫn cách thức việc bầu cử. Chị Phó Đặc trách HH trình bày lại quy chế bầu cử và giới thiệu 12 ứng viên được đề cử với những phẩm chất, những hoạt động tông đồ tại các Giáo xứ cũng như những công việc ngoài xã hội, những nét đặc sắc riêng của từng ứng viên.

Buổi bầu cử hôm nay, có chị Tân Tổng Phụ trách Maria chủ toạ buổi bầu cử, chị Phó Tổng Phụ trách Maria điều hành, chị TCV Maria Mai Xinh, chị Tân Đặc trách HH Anna, chị Trợ uý Maria và chị Anna cùng với sự chứng kiến của tất cả các thành viên đang hiện diện nơi đây. Sau khi đã làm việc, đã bầu được Ban điều hành mới, được sự xác nhận của Chị TPT Maria, cũng như trước sự chứng kiến của tất cả mọi người đang hiện diện. Hiệp hội vui mừng chào đón và ra mắt Ban Điều hành mới, cũng là Ban Điều hành đầu tiên từ khi HH được thành lập. Xin Chúa chúc lành, đồng hành và hướng dẫn Ban Điều hành trong vai trò điều hành và dấn thân cho HH, để mỗi ngày HH lớn mạnh hơn về thành viên  cũng như tinh thần sống của HHMTGXLTT giữa đời.

Niềm vui lớn hơn nữa, là tất cả mọi người hiện diện nơi đây chung lòng tạ ơn Thiên Chúa và cùng nhau sốt sắng tham dự Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá tại Nguyện đường Hội dòng, do Cha Phaolô- Quản hạt Giáo hạt Hố Nai chủ tế cùng sự hiện diện của quý chị em trong Hội dòng.

Qua Thánh lễ này, cha chủ tế Phaolô – quản hạt Giáo hạt Hố Nai chia sẻ về ý nghĩa và giá trị vĩ đại của việc suy tôn và bước theo Thập giá Đức Kitô, cũng như khi chiêm ngắm Chúa Giêsu Chịu Đóng Đinh trên Thập giá ngày qua ngày. Chúng ta sẽ khám phá ra câu chuyện của tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại nói chung và cách riêng mỗi người chúng ta. Thiên Chúa đã yêu quá nhiều, yêu vô bờ và vĩnh cửu, nên còn một món quà duy nhất, cao quý nhất, là tất cả của Thiên Chúa, Người cũng đã sẵn lòng trao tặng cho nhân loại- đó chính là Đức Giêsu- Con Chí Ái của Thiên Chúa.

Không chỉ các nữ tu dòng Mến Thánh giá, nhưng là tất cả mọi Kitô hữu khi suy tôn, yêu mến và tôn thờ Thánh Giá là nói lên trọn vẹn niềm tin và là niềm hy vọng duy nhất họ có. Đặc biệt, trong Thánh lễ này, một lần nữa những người hiện diện nơi đây, xác tín mạnh mẽ hơn vào Đấng Chịu Đóng Đinh- nơi Người vô vàn tình thương, tràn đầy niềm vui và hy vọng bừng sáng lên bất tận.

Sau khi được hiệp thông trong tình yêu Thánh Thể và Lời Chúa, tất cả mọi người chia sẻ niềm vui cho nhau trong bữa cơm huynh đệ tại phòng cơm của Hội dòng.

Ước mong khi trở về với đời sống thường ngày, mỗi người đều mang trong mình xác tín: Khi suy tôn Thánh Giá, Giáo hội, Hiền Thê yêu dấu nhìn lên Thánh Giá nơi treo Chúa Giêsu vị Phu Quân của mình- Giáo hội vui mừng vì được sinh ra từ Trái Tim bị đâm thủng của Chúa Giêsu và do vậy, Giáo hội mãi mãi tưởng nhớ đến tình yêu dâng trào ấy. Chính vì thế, mỗi nữ tu MTG hay từng thành viên trong HHMTGXLTT sống giữa lòng đời, mỗi người một kiểu, nhưng đều lan toả niềm vui dấn thân, hân hoan biểu dương Thập giá như nguồn ơn cứu độ và niềm hy vọng duy nhất của mình.

Mad Rita

MTGXL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *