Hướng về Miền Trung Thân Yêu – Cộng đoàn Hải Phòng, Lãm Hà và cộng đoàn Mỹ Động 10-2020

By TT. MTGXL

Do ảnh hưởng của địa hình, miền Trung đã gánh chịu nhiều thiệt thòi. Trong những ngày bão lũ vừa qua, con người nơi đây lại một lần nữa gồng mình lên để chống trả lại những thử thách do thiên tai mang lại.

Là người thân trên cùng dải đất chữ S, là anh chị em trong cùng một gia đình Giáo Hội, làm sao chúng ta không quặn đau khi nhiều nạn nhân bị vùi vào lòng đất do sạt lở? Làm sao chúng ta không xót trước cảnh của cải bị cuốn trôi theo dòng nước?

Là nữ tu Mến Thánh Giá, mang theo trái tim thương cảm để chia sẻ và xoa dịu nỗi khổ đau của đồng loại. Quý chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc đang hiện diện tại Giáo phận Hải Phòng, đã mau mắn hưởng ứng lời mời gọi của Ban Caritas nơi đây để hiệp thông trong lời cầu nguyện và chia sẻ một chút vật chất bé nhỏ của mình dành cho anh chị em Miền Trung thân yêu.

Sứ mạng ấy được thể hiện cách cụ thể nơi quyết định của quý Bề trên thuộc ba cộng đoàn Hải Phòng, Lãm Hà và Mỹ Động. Quý chị đã cử chị em trong mỗi cộng đoàn tham gia cùng đoàn cứu trợ do Caritas Hải Phòng tổ chức. Chương trình  “Yêu thương chia sẻ cùng đồng bào Miền Trung thân yêu” bắt đầu từ tối 22 đến tối ngày 24 tháng 10 với điểm đến là 4 Giáo xứ: Cồn Nâm, Giáp Tam, Thanh Hà và Minh Cầm, quý chị em đã cùng phái đoàn vượt đường xa để trao gởi những phần quà yêu thương. Những chia sẻ đầy tình Chúa, tình người ấy, đã mang lại niềm vui đích thực cho cả người trao cũng như người nhận. Nét đẹp tỏa rạng trên khuôn mặt từng người nói lên rằng, sóng nước có thể cuốn trôi tất cả nhưng không dập tắt được tình yêu của người môn đệ theo Chúa Kitô.

Chia tay miền đất đang trong cơn thiên tai, lũ lụt mà lòng đầy băn khoăn, thao thức. Nguyện xin Chúa thương ban cho đồng bào Miền Trung thân yêu sớm vượt qua cơn thiên tai này.

Nt. Anna Mạc Thị Lan

MTGXL – Cộng đoàn Lãm Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *