“Thầy gọi em đấy” – Ngày ơn gọi Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc 24-26/07/2020

By TT.MTGXL

Sáng nay, thứ Sáu ngày 24 tháng 07 năm 2020, đối với nhiều người có lẽ cũng như bao ngày trong năm thôi, nhưng sẽ thật khác đối với những “cô gái nhỏ” từ nhiều nơi, đang cùng hướng bước chân về phía Tu viện mang tên Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Cũng vậy, đối với từng nữ tu trong Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Hôm nay, ngày mai, ngày mốt cũng thật đặc biệt trong chuỗi ngày mang tên đầy ân phúc. Bởi vì, Hội dòng đang được sống trong ân sủng của Năm Thánh mừng kỷ niệm 350 thành lập Dòng Mến Thánh Giá Việt Nam. Vì thế những ngày này, cùng với Chúa Giêsu, Hội dòng hân hoan vui mừng chào đón những thanh nữ đến tham dự khóa Ngày ơn gọi năm 2020 với chủ đề: “Thầy Gọi Em Đấy”. Đón nhận lời gợi ý này là bước đầu của sự thân thương quảng đại, là dấu hiệu khởi đầu của những tâm hồn nghe thấy tiếng thì thầm ngỏ lời của Thiên Chúa dành cho riêng mình.

Từ sớm tinh sương, phía khu nhà Thanh Tuyển đã bừng lên một bầu khí vui mừng, quý chị Đặc trách và các em Thanh tuyển viện đã tiến ra cổng Tu viện, hân hoan đón tiếp, giúp các em cất hành lý và hướng dẫn các em vào trong khu nhà Thanh Tuyển viện.

Chị Đặc trách Thanh Tuyển và Gia đình Thanh Tuyển viện đã chuẩn bị cho những ngày sinh hoạt này thật chu đáo qua nhiều hình thức. Các em được khởi đầu ngày mới là Thánh lễ. Sau đó, các em dùng điểm tâm và sinh hoạt cùng nhau. Trong những ngày này, các em được Quý dì Bề trên gặp gỡ và chia sẻ về các đề tài như “Linh hoạt nhóm” do Dì Phụ trách Maria Kim Hoa hướng dẫn, Dì Anna Kim Liên giúp các em nghệ thuật “Khéo tay hay làm”, Dì Tổng Quản lý Maria đồng hành với các em trong việc hướng dẫn “Hồi tâm” và một giờ “Chia sẻ tâm tình” dành cho các em của dì Tổng Phụ trách Anna Trần Thị Nguyệt.

Ngoài ra, các em có buổi sinh hoạt ngoài trời do các chị khối Học viện linh hoạt, cùng nhau đọc kinh Mân Côi, Viếng Chúa Giêsu Thánh Thể, hát cho nhau nghe, đố vui, chia sẻ cuộc sống dựa trên Lời Chúa và kết thúc ngày sống bằng phút hồi tâm.

Đến với Khóa Ngày ơn gọi năm 2020, có những khuôn mặt với những bước chân thân quen đã từng đến với Hội dòng, có những bước chân là lần đầu tiên, vẻ ngỡ ngàng và nhút nhát bộc lộ trên từng khuôn mặt. Nhưng tất cả dù là quen hay lạ, đều toát lên vẻ đẹp hồn nhiên, trong sáng và thánh thiện, tựa như những nụ hoa nho nhỏ đang đọng những giọt sương của tình thương Thiên Chúa, được chính Chúa yêu thương mời gọi và đặt vào giữa vườn hoa Mến Thánh Giá Xuân Lộc.

Mến chúc các em thật nhiều sức khỏe, niềm vui và bình an trong những ngày đến với Hội dòng.

Đồng thời được lớn mạnh tinh thần mến yêu và quảng đại để đáp lại lời mời gọi thân thương của Chúa trong ơn gọi Mến Thánh Giá Xuân Lộc và hạnh phúc thật sự trong chọn lựa của mình.

TT.MTGXL

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *