Lời Tri ân của Chị TPT Anna Trần Thị Nguyệt trong ngày lễ Suy Tôn Thánh Giá 14-09-2019

By TT.MTGXL

Trọng kính Đức cha Gioan, Giám mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc,

Kính thưa quý cha Quản hạt, quý cha Bề trên, quý cha Cố, quý cha đồng tế,

Hôm nay, đại gia đình Mến Thánh Giá Xuân Lộc chúng con gồm chị em trong Hội dòng và anh chị em Hiệp hội MTG Xuân Lộc Tại Thế quy tụ về đây mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá, Tước hiệu Hội Dòng.

Sau một năm thành lập và hoạt động, Hiệp hội MTG Xuân Lộc Tại Thế đã có 386 thành viên, thuộc 17 nhóm. Con xin trân trọng giới thiệu với Đức cha và quý cha.

Chúng con cám ơn Đức cha đã đến chủ tế thánh lễ, chia sẻ Lời Chúa và giây lát nữa đây sẽ ban phép lành toàn xá cho chúng con trong Năm Thánh kỷ niệm 350 năm thành lập Dòng Mến Thánh Giá Việt Nam. Chúng con cám ơn quý cha đã đến đồng tế với Đức cha, cầu nguyện cho đại gia đình Mến Thánh Giá Xuân Lộc chúng con.

Hằng năm, lễ Suy Tôn Thánh Giá là cơ hội chúng con nhìn lại ơn gọi đặc thù của mình. « Mến Thánh Giá » không phải là điều có thể hiểu được và sống được bằng ý chí tự nhiên của con người. Đây là một ơn gọi, và chúng con vui mừng vì có nhiều người đáp lại trong bậc sống tu trì cũng như trong bậc sống tại thế. Từ một năm nay, anh chị em Hiệp hội MTG Xuân Lộc Tại Thế được hiệp thông với Hội dòng, được hưởng ân phúc thiêng liêng Chúa ban cho Hội dòng và chia sẻ sứ vụ của Hội dòng theo hoàn cảnh, tại môi trường mình sống.

Chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho Hiệp hội MTG Xuân Lộc Tại Thế nhanh chóng phát triển. Trong giai đoạn khởi đầu việc gì cũng mới, hai chị đặc trách và quý chị Phụ trách cộng đoàn đã làm việc không ngại khó, các nhóm đã thể hiện sự năng động, các hội viên đã chứng tỏ lòng nhiệt thành. Nhiều anh chị em đã thấy đời sống mình thay đổi từ lúc gia nhập Hiệp hội. Xin tình yêu Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh chiếm ngự tâm hồn anh chị em, cho anh chị em cảm nếm niềm vui của một tình yêu trao ban đến cùng, cho gia đình anh chị em được hạnh phúc, cho thế giới xung quanh anh chị em thấm đượm chứng tá đức tin của anh chị em.

Chúng con tri ân quý Đức cha Giáo phận Xuân Lộc đã thành lập và chúc lành cho Hiệp hội MTG Xuân Lộc Tại Thế, tri ân quý Đức cha các Giáo phận, quý cha trong và ngoài Giáo phận Xuân Lộc đã cho phép và tạo điều kiện cho Hiệp hội hoạt động, đã hướng dẫn và chủ sự nghi thức gia nhập Hiệp hội tại các giáo xứ. Xin tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ Hiệp hội ngày càng phát triển, lan rộng, để nhiều người được hưởng nhờ ân phúc cứu độ từ thập giá Đức Kitô. 

Một lần nữa chúng con xin chân thành cám ơn Đức cha Gioan chủ tế và quý cha đồng tế đã dành thời giờ quý báu đến dâng lễ cho chúng con hôm nay.

Xin cám ơn ban âm thanh và tất cả mọi người đã cộng tác tổ chức ngày lễ hôm nay.

Sau thánh lễ kính mời Đức cha, quý cha, anh chị em Hiệp hội MTG Xuân Lộc, quý khách và chị em trong Hội dòng cùng dự tiệc chia sẻ niềm vui của ngày họp mặt. Đây là tiệc gia đình, rất mong mọi người hiện diện.

Xin rộng lòng bỏ qua cho chúng con những thiếu sót trong việc đón tiếp và tổ chức.

Đại gia đình Mến Thánh Giá Xuân Lộc chúng con xin bày tỏ lòng kính mến, biết ơn của chúng con đối với Đức cha bằng những bông hoa tươi và một món quà nhỏ ; xin cám ơn quý cha và mọi người bằng một tràng vỗ tay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *