Niềm vui ngày họp mặt Hiệp Hội Mến Thánh Giá Xuân lộc Tại Thế 14-09-2019

By TT.MTGXL

Vào dịp Lễ Đức Mẹ Sầu Bi- ngày 15 tháng 09 năm 2018-  Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc vui mừng chào đón hơn 300 cảm tình viên đến với Hội dòng trong ngày thành lập Hiệp Hội Mến Thánh Giá Xuân Lộc Tại Thế.

Hôm nay, ngày 14 tháng 09 năm 2019- mừng Lễ Suy Tôn Thánh Giá- cũng là sinh nhật 1 tuổi của Hiệp Hội Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Bầu khí ấm áp và thật đặc biệt vì được ấp ủ trong năm Thánh mừng kỷ niệm 350 thành lập Hội dòng Mến Thánh Giá Việt Nam, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc hân hoan đón tiếp 350 thành viên chính thức của Hiệp Hội- 350 một con số thật đẹp và ý nghĩa. Sinh nhật 1 tuổi của Hiệp Hội Mến Thánh Giá Xuân Lộc với 350 thành viên hiện diện cũng là sinh nhật lần thứ 350 của Hội dòng Mến Thánh Giá Việt Nam.

7h30’ buổi họp mặt được bắt đầu tại Hội trường của Hội dòng với phần chào đón, xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa và khởi động với tiết mục múa  “Love come down” do các em Thanh Tuyển trình bày.

Tiếp theo phần khai mạc là phần báo cáo sinh hoạt Hiệp Hội năm 2018- 2019 do chị đặc trách Hiệp Hội Maria Clara Trần Thị Sâm trình bày. Sau đó, các Hội viên nhận định, góp ý và đề nghị cho chương trình sinh hoạt được tốt đẹp hơn.

Sau ít phút giải lao là phần học hỏi về Mến Thánh Gía Xuân Lộc Tại Thế. Dì Tổng Phụ trách Anna Trần Thị Nguyệt chia sẻ cùng Hiệp hội về ba chữ ” Mến Thánh Giá”. Với  khoảng thời gian tuy ngắn ngủi(30′), nhưng với sự linh hoạt, ngắn gọn, xúc tích trong cách diễn giải của mình, chị TPT Anna cũng đã chuyển trao được thông tin, những chỉ dẫn để các hội viện trong hiệp hội có thể hiểu biết hơn về ơn gọi đặc thù “Mến Thánh Giá” mà các hội viện đã và đang lựa chọn bước theo.

Để tỏ lòng yêu mến và biết ơn những chia sẻ quý báu của chị TPT Anna, một vị đại diện cho các Hội viên dâng lời cám ơn Dì Tổng Phụ trách Anna cùng với những lời cám ơn chân thành, những lời chúc tốt đẹp là lẵng hoa tươi thắm, gói gém tấm lòng của hội viên dành cho Dì TPT Anna.

Tiếp theo phần chia sẻ của Dì TPT Anna, các hội viên được xem lại video phần diễn nguyện kỉ niệm 350 thành lập dòng MTG Việt Nam. Đây cũng là dịp góp thêm sự hiểu biết cho các hội viên về lịch sử của Hội dòng MTG nói chung và Hội dòng MTG Xuân Lộc nói riêng, nơi mà các hội viên đang tham gia sinh hoạt.

10h00’ Thánh lễ được Đức cha Gioan Nguyễn Văn Ngân- Giám mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc chủ sự cùng quý cha đồng tế.

Sau Thánh lễ, bữa cơm huynh đệ thật ấm áp và vui tươi, sự hiện diện của Đức Cha Gioan, quý cha, quý Hội viên của Hiệp Hội Mến Thánh Giá Xuân Lộc tại thế và tất cả chị em trong Hội dòng trong bữa cơm đầy tràn tình Chúa, chan hòa tình người.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *