Ngày Họp Mặt Mừng Bổn Mạng Khối Thánh Giuse Thợ 01/5/2019

By TT. MTGXL

BÊN NHAU CHUNG MỘT MÁI NHÀ

Hôm qua, ngày 30/4/2019, tại Cộng Đoàn Nhà Mẹ, chị em trong Khối Thánh Giuse Thợ đã nao nức chờ đón quý chị em ở các Cộng Đoàn về họp mặt ngày Bổn mạng của Khối.

Bầu khí vui tươi, ấm áp, mỗi người mỗi việc để chuẩn bị cho ngày vui của Khối mình.

14h cùng ngày, 37 chị em quy tụ tại Hội trường  bắt đầu cho ngày họp mặt, niềm vui rạng rỡ trên từng khuôn mặt, chị em cười cười nói nói, dành cho nhau những lời chào dễ thương, thăm hỏi, kể cho nhau nghe cuộc sống và sứ  vụ nơi Cộng Đoàn mỗi người được gửi đến…thật vui làm sao.

Tranh thủ cùng nhau chụp lại những tấm hình làm kỷ niệm.

14h30 quý chị em hân hoan chào Dì Phó Tổng Phụ trách Maria, bầu khí càng ấm áp thân tình khi Dì nói: “Hôm nay, dì xuống chơi với chúng con”.

Thật là ý nghĩa và rất tuyệt vời, khi Dì dành cho Khối Thánh Giuse Thợ những lời thăm hỏi, khích lệ, quan tâm, hướng dẫn cho buổi họp mặt hôm nay cũng như những dịp sắp tới cần chuẩn bị xa.

Đặc biệt Dì dành thời gian để chia sẻ về Tông Huấn mới Christus Vivit – Đức Kitô sống của Đức Giáo Hoàng Phanxico.

Niềm vui được biểu lộ rõ trên từng khuôn mặt khi chị em được hiểu ý nghĩa của “Tông Huấn Đức Kitô sống”, cùng với những lời động viên của Dì Phó Tổng Phụ trách, chị em Khối Thánh Giuse Thợ có thêm niềm vui mới, tinh thần mới và cung cách sống mới vì biết rằng Chúa Giêsu luôn luôn ở cùng, luôn luôn bảo vệ và yêu thương từng người.

Sau đó, chị em cùng nhau chia sẻ và học hỏi về 350 năm thành lập Dòng Mến Thánh Giá, bầu khí thật ấm áp, sinh động và tươi trẻ, chị em cùng nhau học hỏi, học hỏi nhau, nhắc nhớ cho nhau về nguồn gốc của mình- Mến Thánh Giá.

Vừa chia sẻ học hỏi vừa chia sẻ cùng nhau những chiếc bánh, ly nước…thật là vui, thật là hạnh phúc. Niềm vui đơn sơ nhưng không thể thiếu trong đời dâng hiến, những giây phút ngắn ngủi nhưng quan trọng vì sẽ là động lực cho những ngày tháng chị em đi thi hành sứ vụ nơi các Cộng đoàn khác nhau.

17h15’ Chị em cùng nhau dâng lên Chúa lời kinh nguyện, cùng nhau quy tụ bên Chúa Giêsu Thánh Thể là trung tâm đời sống của mình. Nơi đây, chỉ có tình thương bao bọc, chỉ có tình thương lớn lao, là nguồn sống mới và vĩnh cửu cho những tâm hồn đang hiện diện thân tình trước Thánh Thể Chúa.

18h15’ bữa cơm Tỷ muội được bắt đầu, đây là công sức và tình yêu của các chị em ở Cộng Đoàn Nhà Mẹ đặc biệt là chị Kim Tiến, chị Kim Loan và chị Trần Hương đã ân cần chuẩn bị. Những món ăn thơm ngon được trình bày rất đẹp, nhiều công sức và chắn chắn quý chị đã đặt vào đó tất cả yêu thương. Chị em cũng nhớ đến một số chị em trong Khối Thánh Giuse Thợ không về được vì sứ vụ ở những nơi xa xôi, dù xa, dù không gặp mặt nhưng trong tình yêu của Chúa Giêsu, chị em luôn nhớ đến nhau và hiệp thông trong lời cầu nguyện.

Chị em lại tranh thủ làm dáng trước ống kính nè

Bữa cơm ngon, bữa cơm thân tình, bữa cơm yêu thương và bữa cơm thêm sức mạnh cho chị em tiếp tục dấn thân cho sứ vụ khi trở về Cộng Đoàn của mình.

Chị em có ngày vui bên nhau, chỉ toàn là nụ cười, tiếng cười và sự chia sẻ, gắp cho nhau những món ăn, cùng nhau làm dáng để chụp hình…niềm vui này, cử chỉ này thật bình thường nhưng lại rất phi thường vì chỉ có thể bày tỏ được khi có tình thương.

 

Sau bữa ăn Tỷ muội, chị em trở về với lớp của mình, hàn huyên chia sẻ, và tiếp tục kể cho nhau nghe về đời sống của mình, ôn lại những kỷ niệm khi còn ở gần nhau…

Niềm vui kéo dài đặc biệt trong Thánh lễ sáng nay, 01/1/2019. Quý Bề Trên và tất cả chị em trong Cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện và chúc mừng ngày lễ Bổn Mạng của Khối Thánh Giuse Thợ. Thật sốt sắng và đầy ắp niềm vui, chắc chắn ai cũng cảm nhận được sự ấm áp trong tâm hồn mình, và hân hoan bước đi với Chúa vì biết rằng Chúa luôn luôn yêu thương và ở cùng mình.

Bữa ăn sáng được Dì Phụ trách Cộng đoàn Nhà Mẹ chuẩn bị chu đáo cho chị em, trong giây phút thân thương, chị em bày tỏ niềm vui và sự biết ơn đến Dì Tổng Phụ trách Anna, Dì Phó Tổng Phụ trách Maria, Dì Phụ trách Cộng Đoàn Nhà Mẹ và tất cả quý chị em đã dành cho Khối Thánh Giuse Thợ đặc biệt trong ngày lễ mừng Bổn mạng.

Sau bữa cơm sáng, chị em khăn gói trở về Cộng Đoàn của mình.

Có những chị em nói: “Cũng là mình, cũng là công việc vẫn làm, nhưng chắc chắn sẽ thật vui khi tâm hồn đã mới, và cung cách sống cũng mới vì chị em đã được hút thêm năng lực, niềm vui và chất Giêsu trong ngày họp mặt thân thương này”

Nguyện xin Thánh Giuse nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ từng chị em như xưa ngài đã chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ Chúa Giêsu. Và như xưa ngài dạy Chúa Giêsu biết làm những công việc của nghề thợ mộc nay xin ngài dạy chị em chúng con biết làm những việc mà Chúa đã trao cho chúng con một cách tận tình và yêu thương như lòng Chúa mong muốn.

M. Madalena Rita

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *